Hà Nội: Đại lộ nghìn tỷ biến thành nơi buôn bán, kinh doanh

Admin

Sau 3 năm đưa vào sử dụng, lòng đường Đại lộ Chu Văn An bị chiếm dụng thành nơi kinh doanh, buôn bán, thậm chí biến thành điểm trông giữ xe trái phép.

Hà Nội- Đại lộ nghìn tỷ biến thành nơi buôn bán, kinh doanh - VTV.VN

Xe án ngữ, chiếm diện tích lòng đường biến tuyến đường thành bãi tập kết riêng của xe tải và ngang nhiên bốc dỡ hàng hóa. Nhiều điểm đường dành cho xe máy, tuy không bị quây tôn để sửa chữa công trình nhưng các phương tiện cũng khó có thể di chuyển một cách bình thường.

Hà Nội: Đại lộ nghìn tỷ biến thành nơi buôn bán, kinh doanh - Ảnh 1.

Đại lộ Chu Văn An được thiết kế các làn xe khác nhau có chiều dài 2,5km, nối từ Vành đai 3 Nguyễn Xiển tới đường 70 đoạn vào Khu đô thị Xa La, song tuyến đường đã và đang bị sử dụng sai với mục đích. Đặc biệt, trước cổng Bệnh viện K, các điểm trông giữ xe tự phát mọc lên, vỉa hè và lòng đường bị chiếm dụng để phục vụ mục đích cá nhân.

Hà Nội: Đại lộ nghìn tỷ biến thành nơi buôn bán, kinh doanh - Ảnh 2.

Hà Nội: Đại lộ nghìn tỷ biến thành nơi buôn bán, kinh doanh - Ảnh 3.

Thực tế, lực lượng chức năng đã nhiều lần tiến hành tuần tra để nhắc nhở các phương tiện dừng đỗ sai quy định. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện vẫn cố tình làm ngơ. Hoạt động theo đúng nghĩa, đúng công năng của tuyến đường để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người và phương tiện là mong muốn của nhiều lái xe.