Liều ăn trộm siêu xe Lamborghini Diablo giá 300.000 USD nhưng không bán được vì cả thế giới chỉ có 12 chiếc

Admin

Dù bị trộm bỏ lại vì "tẩu tán" không thành công, nhưng chiếc Lamborghini Diablo vẫn bị "luộc" nhiều bộ phận rất hiếm trên thị trường.

Bị khai tử vào năm 2001 để nhường chỗ cho Murcielago, thế nhưng, Lamborghini Diablo vẫn luôn là món hàng "hot" trên thị trường xe cũ. Mỗi chiếc Diablo dù chỉ giữ được chất lượng tạm ổn cũng có thể mang về cho chủ nhân 300.000 USD, những chiếc còn mới hoặc phiên bản hàng hiếm thì giá trị cao hơn, thậm chí gấp đôi con số trên.

Giá trị cao cũng đồng nghĩa với việc Lamborghini Diablo trở thành mục tiêu của giới đạo chích. Alistair McKillop, chủ nhân chiếc Lamborghini Diablo 6.0 VT đời 2001, vừa chia sẻ câu chuyện của mình với kênh Petrolheadonism khiến nhiều người hâm mộ xe thể thao nói chung và Lamborghini Diablo nói riêng phải "sôi máu".

Liều ăn trộm siêu xe Lamborghini Diablo giá 300.000 USD nhưng không bán được vì cả thế giới chỉ có 12 chiếc - Ảnh 1.

Trộm được một chiếc xe hiếm và có giá trị cao chưa hẳn là tin vui với giới đạo chích vì khâu tẩu tán xe hoặc linh kiện không dễ dàng.

Cụ thể, mọi chuyện khởi đầu khi Alistair McKillop cho một người bạn mượn chiếc Lamborghini Diablo vì bận rộn, ít có thời gian cầm lái. Tuy nhiên, đó là trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra, và sau đó một thời gian, Alistair McKillop bất ngờ nhận được thư từ Cơ quan Cấp phép lái xe và dịch vụ xe về yêu cầu đăng ký chiếc Lamborghini Diablo dưới tên gọi khác.

Liên lạc với người bạn để hỏi thông tin đáng ngờ trên, Alistair McKillop được cho biết, chiếc Lamborghini Diablo đã không còn ở đó và người bạn tưởng anh đã đến lấy xe về. Bỏ qua câu chuyện có phần khó tin, Alistair McKillop lập tức liên hệ với cảnh sát để trình báo sự việc, đồng thời anh cũng nhờ câu lạc bộ Lamborghini Anh quốc để hỗ trợ tìm xe.

Liều ăn trộm siêu xe Lamborghini Diablo giá 300.000 USD nhưng không bán được vì cả thế giới chỉ có 12 chiếc - Ảnh 2.

Khi được tìm thấy, chiếc Lamborghini Diablo đã "biến dạng" khá nhiều vì mất đi nhiều bộ phận và linh kiện.

Mọi chuyện không có tín hiệu tích cực cho tới tháng 12/2022, khi chiếc Lamborghini Diablo được tìm thấy trong một nông trại bỏ hoang ở Somerset, vùng Tây Nam nước Anh. Tình trạng xe khi đó khá tồi tệ vì rất nhiều bộ phận và linh kiện như cản trước, cản sau, cửa, đèn, nắp động cơ đã biến mất.

Liều ăn trộm siêu xe Lamborghini Diablo giá 300.000 USD nhưng không bán được vì cả thế giới chỉ có 12 chiếc - Ảnh 3.

Nội thất xe dù không mất mát nhiều nhưng vẫn cần chăm sóc kỹ do đã bỏ hoang lâu ngày.

Do chiếc Lamborghini Diablo của Alistair McKillop thuộc hàng khá hiếm (1 trong 12 chiếc Diablo 6.0 VT có tay lái nghịch), nên công đoạn tìm kiếm, thay thế các bộ phận và linh kiện đã mất cực khó và đắt đỏ.

Xem thêm:

Tin liên quan

Một quốc gia láng giềng Việt Nam mà Tesla, BYD hay VinFast khó có cửa chen chân, người dân thờ ơ với xe điện vì...chỉ thích siêu xe