Ngắm VinFast VF9 bản thương mại: SUV điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam, giá cao nhất gần 2,2 tỷ đồng

Admin

VinFast VF9 vừa chính thức được bàn giao đến tay khách hàng Việt Nam. Đây là chiếc SUV điện kích thước lớn nhất từng mở bán tại thị trường trong nước.

Ngắm VinFast VF9 bản thương mại: SUV điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam, giá cao nhất gần 2,2 tỷ đồng - Ảnh 1.

Ra mắt cùng thời điểm nhưng phải 5 tháng sau khi mẫu SUV cỡ D VF8 được bàn giao đến tay khách hàng, chiếc VF9 cỡ E mới chính thức được giao cho người dùng đặt trước. Ngày 27/3, VinFast tiến hành bàn giao 27 chiếc VF9 tại 3 khu vực gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Hãng cho biết sẽ tiếp tục bàn giao cho khách đặt trước theo thứ tự đã đặt cọc trong thời gian tới.

Ngắm VinFast VF9 bản thương mại: SUV điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam, giá cao nhất gần 2,2 tỷ đồng - Ảnh 2.

So với các phiên bản đã trưng bày trước đây, VinFast VF9 không có nhiều thay đổi về thiết kế. Cảm quan chung vẫn là một mẫu xe to lớn, bệ vệ, kết hợp thiết kế mềm mại theo phong cách châu Âu với một số đường xẻ táo bạo. Là một chiếc SUV nhưng khoảng sáng gầm của VF9 khá thấp (197 mm) nên cảm giác trông nó giống một chiếc MPV hơn.

Ngắm VinFast VF9 bản thương mại: SUV điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam, giá cao nhất gần 2,2 tỷ đồng - Ảnh 3.

Mặt trước nổi bật với đèn pha LED tự động, có đèn chờ dẫn đường cũng như đèn chào mừng cùng dải LED chiếu sáng ban ngày hình chữ V quen thuộc. Điểm nhấn đến từ 2 hốc gió rất lớn bên cạnh logo chữ V kéo dài lên mui xe. Bên dưới đèn pha cũng là 2 hốc gió khác.

Ngắm VinFast VF9 bản thương mại: SUV điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam, giá cao nhất gần 2,2 tỷ đồng - Ảnh 4.

Chiếc xe này có chiều dài lên đến 5.198 mm, rộng x cao lần lượt là 2.254 x 1.696 mm , dài hơn so với Toyota Land Cruiser (5.965 mm) hay BMW X7 (5.151 mm). Mâm xe có kích thước 20 inch cho bản Eco, 21 inch (tùy chọn 22 inch) cho bản Plus, tay nắm cửa được thiết kế ẩn vào thân xe. Trần xe làm hoàn toàn bằng kính.

Ngắm VinFast VF9 bản thương mại: SUV điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam, giá cao nhất gần 2,2 tỷ đồng - Ảnh 5.

Chiếc xe này được trang bị khối pin 92 kWh, tầm hoạt động cho một lần sạc đầy lần lượt là 423 (bản Plus) và 438 km (bản Eco). Trọng lượng của xe khoảng hơn 2,8 tấn, nặng hơn hầu hết các xe xăng cùng kích cỡ hiện nay, chủ yếu do khối pin. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có thể sạc 10-70% trong 26 phút.

Ngắm VinFast VF9 bản thương mại: SUV điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam, giá cao nhất gần 2,2 tỷ đồng - Ảnh 6.

Vô lăng bọc da điều chỉnh 4 hướng, tích hợp sưởi (có thêm nhớ vị trí cho bản Plus). Màn hình cảm ứng là loại 15,6 inch, tương đồng với chiếc VF8. Đây sẽ là trung tâm điều khiển của chiếc xe với trợ lý ảo Vivi cũng như các tính năng điều khiển chính.

Ngắm VinFast VF9 bản thương mại: SUV điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam, giá cao nhất gần 2,2 tỷ đồng - Ảnh 7.

Bản Eco dùng ghế lái chỉnh điện 8 hướng, tích hợp sưởi trong khi ghế phụ chỉnh điện 6 hướng. Trong khi đó, bản Plus sẽ là chỉnh điện 12 và 10 hướng, có thêm thông gió, massage và nhớ vị trí (cho ghế lái phía trước).

Ngắm VinFast VF9 bản thương mại: SUV điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam, giá cao nhất gần 2,2 tỷ đồng - Ảnh 8.

Chi tiết ghế bọc da cho bản Plus.

Ngắm VinFast VF9 bản thương mại: SUV điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam, giá cao nhất gần 2,2 tỷ đồng - Ảnh 9.

Cần số dạng nút bấm tương tự VF8.

Ngắm VinFast VF9 bản thương mại: SUV điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam, giá cao nhất gần 2,2 tỷ đồng - Ảnh 10.

Với tùy chọn 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 2 có thể gập tỷ lệ 40:20:40 để người dùng dễ di chuyển vào hàng 3. Trong khi đó, nếu người dùng chọn bản 6 ghế, hàng ghế này có thể chỉnh điện, bản Plus cũng tích hợp sưởi, thông gió, massage. Đáng chú ý, hàng ghế sau cũng có thêm một màn hình 8 inch.

Ngắm VinFast VF9 bản thương mại: SUV điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam, giá cao nhất gần 2,2 tỷ đồng - Ảnh 11.

Theo quan sát, ở lần bàn giao đầu tiên, hầu hết khách hàng mua VinFast VF9 đều chọn bản 6 ghế. Một số tiện ích khác của xe gồm màn hình HUD, phát Wi-Fi, sạc không dây, điều hòa 2-3 vùng độc lập, hệ thống 13 loa và 1 loa trầm, lọc không khí và 11 túi khí.

Ngắm VinFast VF9 bản thương mại: SUV điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam, giá cao nhất gần 2,2 tỷ đồng - Ảnh 12.

Chiếc SUV kích thước lớn nhất của VinFast được trang bị động cơ điện công suất 300 kW (402 mã lực), mô men xoắn cực đại 620 Nm với hệ dẫn động AWD.

Ngắm VinFast VF9 bản thương mại: SUV điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam, giá cao nhất gần 2,2 tỷ đồng - Ảnh 13.

Hiện tại, VinFast VF9 được bán với giá từ 1,491 tỷ đồng cho bản Eco và 1,685 tỷ cho bản Plus (chưa kèm pin). Nếu mua thêm pin, số tiền người dùng bỏ ra sẽ lần lượt là 1,970 tỷ và 2,178 tỷ đồng. Giá thuê pin cố định, không giới hạn số km là 6,49 triệu đồng/tháng.

Ngắm VinFast VF9 bản thương mại: SUV điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam, giá cao nhất gần 2,2 tỷ đồng - Ảnh 14.

Không chỉ tại Việt Nam, VinFast VF9 cũng là một trong số ít những chiếc SUV chạy điện cỡ lớn ra mắt trên thị trường thế giới. Mới đây, Kia cũng vừa cho ra mắt mẫu EV9 nhưng chưa hẹn ngày bán ra thị trường. Trong khi đó, một số hãng xe điện hiện nay chủ yếu tập trung cho phân khúc SUV cỡ nhỏ để hướng đến nhóm khách hàng phổ thông.

Ngắm VinFast VF9 bản thương mại: SUV điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam, giá cao nhất gần 2,2 tỷ đồng - Ảnh 15.

Sau Việt Nam, VinFast VF9 cũng sẽ sớm được bàn giao tại Mỹ và một số thị trường khác.