Hợp long 2 cây cầu trọng điểm gần 800 tỷ đồng

Ngày 19/5, tỉnh Bắc Giang tổ chức hợp long cầu Như Nguyệt và cầu Á Lữ. Hai cây cầu này có tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng.

Dự án mở rộng cầu Như Nguyệt có tổng vốn đầu tư hơn 450 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang làm chủ đầu tư.

Dự án này gồm phần cầu và đường dẫn hai bên, điểm đầu thuộc địa phận xã Quang Châu (huyện Việt Yên); điểm cuối thuộc phường Đáp Cầu, thành phố Bắc Ninh, với tổng chiều dài khoảng 1,32 km, trong đó chiều dài cầu hơn 439 m được xây dựng bên cạnh cầu cũ; bề rộng hai mặt cầu khai thác 6 làn xe. Đến nay, toàn bộ các mố, trụ cầu, lao lắp dầm, bản mặt cầu và các khối đúc hẫng đã cơ bản hoàn thành.

Hợp long 2 cây cầu trọng điểm gần 800 tỷ đồng - Ảnh 1.

Dự án mở rộng cầu Như Nguyệt.

Dự án cầu Á Lữ và đường dẫn phía Tây, thành phố Bắc Giang là một trong những hợp phần thuộc Dự án phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) lần 2 - dự án thành phần tỉnh Bắc Giang. Dự án do UBND thành phố Bắc Giang làm chủ đầu tư. Công trình được xây dựng thuộc địa bàn các phường Trần Phú và Mỹ Độ (thành phố Bắc Giang).

Cầu Á Lữ dài 426 m được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bê tông cốt thép dự ứng lực bắc qua sông Thương. Bề rộng mặt cầu chính vượt sông 19,5 m. Đường dẫn lên cầu có chiều rộng nền đường 36 m, mặt đường 18-21 m. Tổng kinh phí xây lắp gần 300 tỷ đồng.

Dự kiến ngày 20/6, cầu Á Lữ và cầu Như Nguyệt thông xe kỹ thuật. Đây là hai dự án trọng điểm của tỉnh Bắc Giang giúp kết nối giao thông trong tỉnh và các tỉnh lân cận, tạo động lực phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Giang.

Link nội dung: https://www.doanhnghiepthoinay.vn/hop-long-2-cay-cau-trong-diem-gan-800-ty-dong-a47151.html