Vụ golfer đánh bạc tiền tỉ trong khách sạn: Tạm hoãn giải VGA Union Cup 2023

Admin

Sau khi nhiều golfer bị bắt do đánh bạc ở khách sạn, Hiệp hội Golf Việt Nam và Ban tổ chức giải quyết định tạm hoãn tổ chức giải đấu VGA Union Cup 2023.

Sáng nay 23-3, Hiệp hội Golf Việt Nam và Ban tổ chức giải quyết định tạm hoãn tổ chức giải đấu VGA Union Cup 2023.

Vụ golfer đánh bạc tiền tỉ trong khách sạn: Tạm hoãn giải VGA Union Cup 2023 - Ảnh 1.

Sân golf Đầm Vạc, nơi dự kiến diễn ra giải đấu. Ảnh: F.B.

Theo dự kiến, giải đấu này sẽ diễn ra tại sân golf Heron Lake Golf Course & Resort của Công ty CP khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc) từ ngày 23 đến 25-3. Theo đó, ban tổ chức giải golf này nhận được thông tin từ phía sân golf Đầm Vạc về việc tạm hoãn giải đấu vì những lý do khách quan và chủ quan.

Do đó, Hiệp hội Golf Việt Nam quyết định thực hiện các thủ tục để tạm hoãn giải đấu. Đồng thời, hiệp hội cho biết sẽ thông tin lại việc tổ chức giải đấu vào "thời điểm khác thích hợp hơn".

Hiệp hội Golf Việt Nam thông tin việc tạm hoãn giải đấu tại sân golf Đầm Vạc để hai đội tuyển miền Bắc và miền Nam thay đổi lịch trình di chuyển về địa phương. Theo lịch dự kiến, trong buổi sáng hôm nay sẽ diễn ra 8 trận đấu của 16 golfer đến từ hai đội miền Bắc và miền Nam.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 20-3, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện 22 nghi phạm tại khách sạn DIC STAR, thuộc phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức đánh bài Poker. Khoảng 23 giờ 45 phút cùng ngày, lực lượng lượng chức năng đã ập vào khách sạn để bắt quả tang nhóm người trên. Tại hiện trường, lực lượng cảnh sát phát hiện có tổng cộng 4.650.000 điểm phỉnh tương đương hơn 4,6 tỉ đồng và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Cảnh sát xác định có 5 người trong số này tổ chức đánh bạc và 17 người có hành vi đánh bạc. Trong đó, người cầm đầu sới bạc là Trần Anh Linh (SN 1976, Giám đốc công ty Trần Lê Gia ở TP HCM).

Theo tìm hiểu, ông Linh là golfer (người chơi golf, golf thủ) có tên trong đội tuyển miền Nam tham dự giải golf VGA Union Cup 2023 do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức. Giải golf này dự định diễn ra trên sân golf Heron Lake Golf Course & Resort của Công ty CP khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc) từ ngày 23 đến 25-3.

Ngày 20-3, ông Linh và nhiều golfer đến thuê khách sạn ngoài khu vực sân golf để chuẩn bị tham gia giải đấu trên. Tối cùng ngày 20-3, nhóm các golfer tổ chức đánh bạc, sát phạt dưới hình thức chơi poker thì bị công an bắt quả tang.

Được biết, trong nhóm 22 người tham gia sới bạc là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương. Đáng chú ý, trong số người bị bắt quả tang đánh bạc có ông Lê Hùng Nam, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam.