Bình Dương: Tổ chức diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Admin

Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc sẽ tham gia diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis 2024. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp cùng hợp tác phát triển kinh tế.

Chiều 12/4, UBND tỉnh Bình Dương đã thông tin về chương trình Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.  

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương, Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 (Horasis Trung Quốc) do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổ chức Horasis, Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc chủ trì và tổ chức.

Horasis Trung Quốc là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024.  

Theo kế hoạch, sự kiện này sẽ quy tụ hơn 700 khách mời là lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương và tỉnh Bình Dương; Hiệp hội thương gia, liên đoàn doanh nghiệp Trung Quốc. Các doanh nghiệp Trung Quốc, các doanh nghiệp nói tiếng Hoa, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài quan tâm đến diễn đàn.

Diễn đàn được tổ chức trong 3 ngày 14, 15, 16/4/2024 tại tỉnh Bình Dương. Dự kiến, diễn đàn có 6 phiên họp toàn thể và 21 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song.

Tại diễn đàn sẽ có 2 phiên chuyên đề đặc biệt về Bình Dương: “Môi trường Đầu tư Bình Dương – Hệ sinh thái Đổi mới Sáng tạo – Bền vững – Tư Duy mở” và “Hệ sinh Thái Logistics và Thương mại điện tử hướng tới chuỗi cung ứng toàn cầu tại Bình Dương” sẽ mang đến những thông tin hữu ích, những chương trình và mục tiêu cụ thể khác, nhằm tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng nhà đầu tư đến tham dự.

Kinh tế vĩ mô - Bình Dương: Tổ chức diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Sự kiện Horasis Trung Quốc 2024 hứa hẹn việc các doanh nghiệp cùng hợp tác, phát triển trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề. (Ảnh: PS).

Tại buổi họp báo, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ: “Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 là một trong những sự kiện kinh tế lớn được tổ chức tại tỉnh Bình Dương. Diễn đàn lần này sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh nâng cao năng lực quản trị, cơ hội hợp tác rất lớn cho cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh nói riêng và các doanh nghiệp trên cả nước nói chung”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhận định: “Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, được UBND tỉnh Bình Dương chuẩn bị kỹ càng. Trước đến nay, Bình Dương có rất nhiều doanh nghiệp Trung Quốc xây dựng phát triển các ngành nghề, tuy nhiên với mong muốn gắn bó hơn, phát triển mạnh hơn về nhu cầu gắn kết doanh nghiệp. Bình Dương tiếp tục mong muốn trong sự kiện Horasis Trung Quốc 2024 lần này sẽ hợp tác với các tập đoàn lớn và đây là cơ hội đầu tư với Bình Dương”.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng nhận định rằng, hiện nay các tập đoàn lớn của Trung Quốc cũng có nhu cầu muốn mở rộng đầu tư ra nước ngoài. Tỉnh Bình Dương cũng muốn nắm bắt cơ hội trên để hợp tác trên mọi lĩnh vực trong đó có các ngành nghề như công nghệ thông tin, sản xuất bán dẫn…

Kinh tế vĩ mô - Bình Dương: Tổ chức diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 (Hình 2).

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (phải) và ông Frank-Jurgen Richter, Chủ tịch, người đồng sáng lập tổ chức Horasis (trái).

Ông Frank-Jurgen Richter, Chủ tịch, người đồng sáng lập tổ chức Horasis thông tin: “Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 là cơ hội để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương nói chung, các doanh nghiệp Trung Quốc trong và ngoài nước giao lưu, kết nối hướng đến mục tiêu nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, Trung Quốc và thế giới; tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế xã hội và phát triển của tỉnh Bình Dương”.

Tỉnh Bình Dương đã qua 4 lần tổ chức các diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á 2018, 2019, 2023 và Horasis Ấn Độ 2022, các sự kiện được đánh giá đều để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về hình ảnh một Bình Dương năng động, thân thiện và nghĩa tình, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.