Dàn mỹ nhân "Mắt biếc" sau 5 năm: Đóng phim nào cũng flop, có người còn sở hữu nhóm antifan hàng chục nghìn thành viên

Admin

Sự nghiệp dàn diễn viên nữ đóng "Mắt biếc" không có nhiều tiến triển sau thành công của bộ phim.

Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ là một trong những dự án điện ảnh ghi dấu ấn tại phòng vé Việt những năm gần đây. Với kịch bản lấy cảm hứng từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, bộ phim gây tiếng vang khi thu về hơn 165 tỷ đồng và được gửi đi dự sơ tuyển cho hạng mục Phim ngoại ngữ hay nhất tại Giải Oscar lần thứ 93. Bên cạnh đó, sự góp mặt của dàn diễn viên nữ trẻ trung, xinh đẹp gồm những cái tên như Trúc Anh (vai Hà Lan), Khánh Vân (vai Trà Long) hay Thảo Tâm (vai Hồng) cũng góp phần tạo nên sức hút của dự án. Gần 5 năm sau khi phim ra mắt khán giả, sự nghiệp và cuộc sống của dàn diễn viên cũng có những thay đổi nhất định.

Dàn mỹ nhân

Trúc Anh, Khánh Vân, Thảo Tâm gây ấn tượng với các vai diễn trong Mắt biếc.

Trúc Anh

Diễn viên sinh năm 1998 gây ấn tượng với vai Hà Lan nhờ nhan sắc trong trẻo, ngọt ngào. Thành công của bộ phim giúp tên tuổi của Trúc Anh được đông đảo khán giả biết đến. Cô xuất hiện trong một số MV và được giao vai chính trong Thiên thần hộ mệnh (2021) - một dự án điện ảnh khác của đạo diễn Victor Vũ. Tuy nhiên, bộ phim không đạt thành tích ấn tượng như mong muốn, chỉ thu hơn 40 tỷ tại phòng vé. Nhiều khán giả cũng nhận xét nhân vật của Trúc Anh không để lại nhiều dấu ấn. Thậm chí, một số ý kiến còn cho rằng nữ diễn viên bị "chết vai" sau Mắt biếc .

Dàn mỹ nhân

Dàn mỹ nhân

Những năm gần đây, cái tên Trúc Anh không còn xuất hiện nhiều như trước. Có giai đoạn, cô vướng ồn ào, bị NSX Dung Bình Dương tố mắc "bệnh ngôi sao". Sau đó, nữ diễn viên phải lên bài xin lỗi trên trang cá nhân. Đồng thời, Trúc Anh cũng tiết lộ mắc nhiều vấn đề sức khỏe nên bản thân phải hạn chế tham gia các dự án nghệ thuật. Từ Thiên thần hộ mệnh đến nay, cô không có thêm dự án điện ảnh nào. Gần đây, Trúc Anh trở lại với bộ phim truyền hình Đánh cắp số phận , đóng cùng với Nguyễn Quốc Trường Thịnh.

Dàn mỹ nhân

Dàn mỹ nhân

Trúc Anh gây thất vọng với dự án điện ảnh Thiên thần hộ mệnh sau Mắt biếc.

Khánh Vân

Cùng với Trúc Anh, Khánh Vân gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ vai Trà Long (con gái của Hà Lan) trong Mắt biếc. Người đẹp ghi điểm nhờ nhan sắc ngọt ngào cùng nét diễn xuất vừa ngây thơ vừa cá tính. Trước đó, cô được biết đến là một hot girl, người mẫu ảnh tại TP.HCM. Sau bộ phim, Khánh Vân tích cực tham gia showbiz hơn, xuất hiện tại nhiều sự kiện và một số chương trình truyền hình thực tế.

Dàn mỹ nhân

Tuy nhiên, sự nghiệp của Khánh Vân lập tức gặp trắc trở khi nhận lời tham gia chương trình Sao nhập ngũ . Nhiều khán giả cho rằng nữ diễn viên có tính cách tiểu thư, nhõng nhẽo, không phù hợp môi trường quân đội nghiêm khắc. Cô sau đó còn bị netizen lập nhóm anti trên mạng xã hội, thu hút hàng chục nghìn thành viên.

Dàn mỹ nhân

Sau những ồn ào, Khánh Vân cho biết từng bị suy sụp tinh thần và phải tìm đến các bác sĩ tâm lý. Nữ diễn dành thời gian cân bằng lại cuộc sống, rèn luyện bản thân. Hồi đầu năm, cô gây chú ý khi đóng vai chính trong phim dài tập Liên và Đạt phát trên YouTube. Mới đây, Khánh Vân tái xuất điện ảnh với vai diễn Trang trong bộ phim 18+ B4S - Trước Giờ "Yêu" . Tác phẩm ra rạp hôm 12/4 nhưng không đạt hiệu ứng như mong đợi, chỉ thu hơn 3 tỷ đồng sau hơn 10 ngày.

Dàn mỹ nhân

Dàn mỹ nhân

Khánh Vân được nhận xét có vai diễn táo bạo trong phim mới.

Thảo Tâm

"Hotgirl IELTS" Nguyễn Lâm Thảo Tâm từng gây sốt khi lần đầu lấn sân diễn xuất với vai cô giáo Hồng trong bộ phim ăn khách Mắt biếc . Nhân vật được đông đảo khán giả yêu thích nhờ tính cách hiền dịu, nữ tính. Cô cũng ghi điểm với hình ảnh hot girl học giỏi, đa tài và xinh đẹp ngoài đời.

Dàn mỹ nhân

Dàn mỹ nhân

Sau thành công của phim, Thảo Tâm tiếp tục tập trung vào công việc MC, hoàn thiện chương trình học và cân bằng thời gian để theo đuổi đam mê nghệ thuật. Tuy nhiên, sự nghiệp diễn xuất của cô không phát triển quá nổi bật. Năm 2022, nữ diễn viên góp mặt trong dự án 578: Phát đạn của kẻ điên với quy mô đầu tư hơn 60 tỷ đồng. Thế nhưng, phim không được khán giả đón nhận, chi thu về 3,5 tỷ đồng tại phòng vé.

Năm ngoái, Thảo Tâm lần đầu được giao vai chính trong dự án điện ảnh Fanti của đạo diễn Andy Nguyễn. Tuy nhiên, bộ phim chỉ thu gần 2 tỷ đồng, chịu thất bại cay đắng tại phòng vé. Khả năng diễn xuất của cô trong dự án cũng nhận nhiều nhận xét tiêu cực từ người xem. Sắp tới, nữ diễn viên sẽ góp mặt trong dự án điện ảnh Móng vuốt , đóng cùng Tuấn Trần.

Dàn mỹ nhân

Dàn mỹ nhân

Phim Fanti do Thảo Tâm đóng chính thất bại tại phòng vé, nhận nhiều lời chê về chất lượng.