Đàn ông công sở hiện đại và cuộc cách mạng về sự thoải mái từ chiếc áo Polo

Admin

Vẫn giữ nguyên phong cách cổ điển với cổ áo đứng phom, tay ngắn, xẻ tà, nhưng vì sao chiếc áo Polo lại trở thành làn gió mới trong phong cách thời trang công sở, từ Nhật Bản ra toàn cầu? Cùng khám phá!

Ngày nay, Polo xuất hiện nhiều trên đường phố, trong các công sở và đa dạng bối cảnh khác nhau. Điều này dễ lý giải vì Polo luôn đại diện cho tính tiện ích và linh hoạt, không cầu kỳ, phức tạp mà vẫn đáp ứng tiêu chí chỉn chu, lịch thiệp, nhất là với nam giới. Tại Nhật Bản, mẫu áo này trở thành tâm điểm trong giới công sở, mở đường cho loạt thay đổi quy tắc thời trang văn phòng của nam giới ở xứ sở mặt trời mọc.

Từ một thiết kế thay đổi quan điểm về trang phục công sở tại Nhật Bản…

Nhật Bản được biết đến như một quốc gia sở hữu nhiều quy tắc ứng xử nghiêm ngặt. Trong đó, văn hoá mặc vest "đóng thùng" khi đến công sở không là ngoại lệ. Tuy nhiên, hình ảnh nhân viên văn phòng mặc vest đen dần biến mất khi sáng kiến Cool Biz ngày càng phổ biến rộng rãi tại quốc gia này.

Đàn ông công sở hiện đại và cuộc cách mạng về sự thoải mái từ chiếc áo Polo- Ảnh 1.

Trước khi áo Polo trở nên phổ biến, dân công sở vẫn đóng khung hình ảnh với những bộ âu phục khuôn mẫu

Ý tưởng về Cool Biz xuất hiện từ những năm 1970, và mãi đến năm 2005 mới được phổ biến rộng rãi trong các văn phòng chính phủ, thúc đẩy những cam kết mà Nhật Bản đã đưa ra nhằm giảm lượng khí thải nhà kính. Theo đó, đều đặn mùa nắng nóng hàng năm, từ khoảng tháng 5 đến tháng 9, những bộ vest tối màu với áo sơ mi khô cứng cùng cà vạt đơn điệu được thay thế bởi các trang phục thoải mái hơn, như áo polo ngắn tay hay sơ mi vải lanh mát mẻ, cùng giày sneakers. Khi mọi người chuyển sang những trang phục đơn giản, thoải mái hơn, họ không còn muốn giảm điều hòa quá sâu nữa. Điều này góp phần tiết kiệm năng lượng trong mùa hè.

Nhờ sự phổ biến của Cool Biz, chiếc áo Polo của UNIQLO - ông lớn ngành thời trang xứ mặt trời mọc - đã nhanh chóng trở nên quen thuộc trên khắp các đường phố Nhật Bản. Không đơn thuần là sản phẩm "đúng người, đúng thời điểm", thiết kế từ UNIQLO còn được yêu thích bởi kết hợp hài hoà giữa 2 phong cách, từ chỉn chu, thanh lịch chốn công sở đến thoải mái, năng động trong các hoạt động thường nhật.

… đến mảnh ghép hoàn chỉnh cho thời trang công sở hàng ngày

Theo thời gian, chiếc áo Polo dần được cải tiến để phù hợp với từng giai đoạn và nhu cầu thực tế của khách hàng, nhưng thiết kế kinh điển này chưa bao giờ được xem là lỗi thời. Thậm chí, vượt ra khỏi biên giới Nhật Bản, Polo còn dễ dàng trở thành lựa chọn hàng đầu của dân văn phòng trên toàn thế giới, đặc biệt là nam giới.

Đề cao sự thanh lịch, tinh tế, chất lượng, mẫu Polo của UNIQLO hội tụ nhiều điểm ấn tượng. Phần cổ áo luôn giữ phom dáng đứng và thẳng cả khi cài nút hoặc không. Chất vải được sử dụng luôn có đặc tính co giãn tốt, tạo cảm giác thoải mái, linh hoạt, không gò bó, bí bách. Sự tỉ mỉ và chỉn chu được thể hiện qua hàng nút áo chất lượng cao với màu sắc ton-sur-ton. Dù biến tấu và sáng tạo thế nào, UNIQLO vẫn giữ yếu tố chất lượng cao làm ưu điểm tiên quyết.

Đàn ông công sở hiện đại và cuộc cách mạng về sự thoải mái từ chiếc áo Polo- Ảnh 2.

Yếu tố đơn giản, tinh tế cùng tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản đã làm nên thành công của các mẫu Polo từ UNIQLO

Song song đó, để đáp ứng nhu cầu thay đổi linh hoạt cho phong cách công sở, UNIQLO đã tích hợp những công nghệ tiên tiến độc quyền từ Nhật Bản như Dry Pique, AIRism, hay DRY-EX.

Mang dấu ấn đặc trưng nhất trong các thiết kế Polo của UNIQLO, Dry Pique Polo được dân công sở ưa chuộng bởi chất vải mắt chim cổ điển, kết hợp công nghệ DRY nhanh khô và thoáng mát. Dry Pique Polo phù hợp với hầu hết mọi phong cách - từ thanh lịch khi kết hợp cùng quần dài đến năng động, cá tính khi phối với quần short.

Đàn ông công sở hiện đại và cuộc cách mạng về sự thoải mái từ chiếc áo Polo- Ảnh 3.

Là phiên bản cải tiến của Dry Pique Polo, mẫu AIRism Cotton Áo Polo vải Pique lại được dân công sở ưu ái nhờ khả năng thấm hút mồ hôi nhanh, luôn mang lại cảm giác thoáng mát nhờ lớp vải AIRism ở mặt trong áo. Phiên bản cải tiến này còn được UNIQLO đầu tư tới 11 màu, từ trung tính như trắng và đen, đến những gam màu sáng như xanh lam, vàng, hồng nhạt, phù hợp với thị hiếu đa dạng của dân công sở hiện đại.

Đàn ông công sở hiện đại và cuộc cách mạng về sự thoải mái từ chiếc áo Polo- Ảnh 4.

DRY-EX vốn là công nghệ nổi tiếng toàn cầu của UNIQLO. Sử dụng chất liệu vải được dệt từ 4 loại lưới khác nhau giúp giải quyết triệt để vấn đề mồ hôi, cảm giác hầm bí, nên khi UNIQLO ra mắt mẫu áo Polo kết hợp chất vải này, dân công sở như tìm được giải pháp "chân ái". Thiết kế này đặc biệt dành cho cho những cư dân văn phòng yêu thích vận động, sau 8 tiếng ngồi bàn giấy sẽ là những giờ phút sống hết mình cùng đam mê thể thao.

Đàn ông công sở hiện đại và cuộc cách mạng về sự thoải mái từ chiếc áo Polo- Ảnh 5.

Thêm một lý do để Polo trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho thời trang công sở hàng ngày chính là yếu tố giá thành hợp lý. Khác với áo vest, sơ mi hay quần âu đen, Polo của UNIQLO được xem là khoản "đầu tư" hợp lý khi xét về chất lượng và tính ứng dụng cao, vừa chỉn chu chốn công sở lại vừa thoải mái cho những buổi gặp mặt, các hoạt động thể chất sau giờ làm việc.

Hội tụ nhiều ưu điểm, áo Polo hẳn là lựa chọn để dân công sở, nhất là nam giới, có thêm trợ thủ đắc lực để trải nghiệm ngày làm việc thêm nhẹ nhàng và nhất là luôn thoải mái.