Honda Wave 125i có gì mà giá đắt gấp đôi Honda Future FI?

Admin

Dòng xe số Honda Wave 125i được các đại lý phân phối bán lẻ bán ra với giá dao động từ 70-80 triệu đồng, đắt gấp đôi mẫu xe đồng cấp phân phối nội địa Future FI.

Thị trường xe máy ở Việt Nam rất đa dạng ở nhiều phân khúc khác nhau và ngay trong cùng phân khúc xe số cỡ nhỏ. Mặc dù dòng xe sản xuất nội địa Honda Future FI đã có mặt và tạo được danh tiếng với người dùng Việt Nam, nhưng không phải là không có sự cạnh tranh mạnh từ dòng xe ngoại nhập Honda Wave 125i.

Không nên bỏ lỡ - Honda Wave 125i có gì mà giá đắt gấp đôi Honda Future FI?

Honda Wave 125i vốn là dòng sản phẩm dành cho thị trường Thái Lan. Ở xứ chùa vàng, mẫu xe số này có giá niêm yết dao động từ 55.200 baht (38,5 triệu đồng) tới 57.400 baht (40 triệu đồng), tùy vào bản vành nan hay vành đúc. Mức giá niêm yết như vậy không chênh lệch với Honda Future 125 FI ở Việt Nam là bao nhiêu.

Không nên bỏ lỡ - Honda Wave 125i có gì mà giá đắt gấp đôi Honda Future FI? (Hình 2).

Nhưng câu chuyện trở nên hoàn toàn khác khi Honda Wave 125i được nhập về bán ở Việt Nam theo đường tiểu ngạch. Khảo sát một số đại lý bán lẻ cho thấy, Wave 125i đang được phân phối với giá bán từ 70-80 triệu đồng. Mức giá như vậy rõ ràng đắt gấp đôi so với sản phẩm đồng cấp Honda Future 125 FI.

Không nên bỏ lỡ - Honda Wave 125i có gì mà giá đắt gấp đôi Honda Future FI? (Hình 3).

Câu hỏi đặt ra là Honda Wave 125i có gì để thu hút người tiêu dùng khi có giá bán đắt nổi trội so với Future 125 FI như vậy? Hiển nhiên, điểm khác biệt của Wave 125i với Future FI chính là mẫu xe Wave 125i là dòng xe nhập khẩu. Sản phẩm nhập khẩu thường cuốn hút một bộ phận nhất định của người tiêu dùng ở Việt Nam.

Không những thế, Wave 125i cũng được đánh giá là dòng sản phẩm có nhiều ưu thế cả về thiết kế và trang bị . Diện mạo xe trang nhã, công nghệ tiên tiến. Điển hình như hệ thống đèn pha hoàn toàn bằng bóng LED, chìa khóa xe tích hợp 4 trong 1, có cả tính năng mở cốp tiện ích.

Không nên bỏ lỡ - Honda Wave 125i có gì mà giá đắt gấp đôi Honda Future FI? (Hình 4).

Phía trước xe có hộc đựng đồ để vừa chai nước nhỏ, yên ngồi xe rộng rãi và bên dưới là cốp đựng đồ rộng. Thiết kế vành bánh xe nhìn mạnh mẽ, thể thao, các tấm ốp trên xe sắc cạnh và bề thế. Đáng chú ý, sức mạnh của Wave 125i đến từ loại động cơ Honda Smart Engine 125cc, phun xăng điện tử PGM-FI, giúp xe vận hành linh hoạt và tiết kiệm xăng. Theo công bố của nhà sản xuất, Wave 125i đạt mức tiêu thụ trung bình là 71,4 km/lít.

Nhìn chung, Honda Wave 125i ngoài mác xe ngoại nhập thì chưa có gì nổi trội hơn Future FI. Tuy nhiên, việc thích xe ngoại là nhu cầu của mỗi người. Tổng thể mà nói, Wave 125i là dòng xe vận hành đáng tin cậy, đem lại hiệu quả về việc đi lại hằng ngày và tiết kiệm chi phí vận hành. Chỉ có điều, giá xe khi nhập về Việt Nam do phải thêm các chi phí khác nên có mức bán ra khá đắt so với một mẫu xe số cỡ nhỏ.

Minh Trí