iPhone 16 được nâng cấp đặc biệt, sẽ là chiếc iPhone đầu tiên không có phím bấm vật lý?

Admin

Theo nhiều nguồn tin, Apple có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn phím bấm cơ học trên iPhone 16.

Hiện tại, xuất hiện nhiều thông tin iPhone 16 sẽ không còn sử dụng phím bấm vật lý mà thay vào đó là phím bấm phản hồi xúc giác, mang lại trải nghiệm mới lạ và hiện đại cho người dùng.

Theo đó, nguồn tin từ Economic Daily News cho biết, Apple đã tiến hành đặt hàng một số lượng lớn các nút bấm điện dung từ các đối tác ở Đài Loan là Advanced Semiconductor Engineering (ASE) - đây là nhà cung cấp linh kiện lâu năm của Apple. 

iPhone 16 được nâng cấp đặc biệt, sẽ là chiếc iPhone đầu tiên không có phím bấm vật lý?- Ảnh 1.

Các phím bấm cơ học trên iPhone 16 sẽ bị loại bỏ

Bên cạnh đó, một số nguồn tin khác còn chỉ ra iPhone 16 sẽ được tích hợp tới 2 bộ Taptic Engine. Bộ phận này sẽ giúp tái tạo cảm giác rung động khi người dùng tương tác với các phím ảo, tạo cảm giác như đang sử dụng phím cứng thực sự. Cơ chế này tương tự như khi người dùng sử dụng Magic Trackpad của Apple, mang lại phản hồi xúc giác rất thực tế.

Chưa hết, các thông tin rò rỉ gần đây đã tiết lộ rằng trên iPhone 16, nút chụp ảnh - được biết đến với tên mã nội bộ "Project Nova", sẽ có một cải tiến đáng kể về cảm biến. Cùng với đó, nút hành động, giờ đây được gọi là "Project Atlas", sẽ chuyển từ cơ học sang cảm ứng lực. Trong khi đó, "Project Bongo" có thể đã là một phần của những dự án trước đây và có thể vẫn đang được phát triển, đề cập đến việc áp dụng cảm ứng lực cho các nút bấm khác trên iPhone. 

Nếu điều này trở thành sự thật, iPhone 16 sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple loại bỏ hoàn toàn các phím bấm cơ học.

iPhone 16 được nâng cấp đặc biệt, sẽ là chiếc iPhone đầu tiên không có phím bấm vật lý?- Ảnh 2.

Nút bấm mới trên iPhone 16 series rất được chú ý

Trước đó, tin đồn về việc nút điện dung được cho là sẽ thay thế tất cả các nút cơ trên dòng iPhone 15, nhưng nó đã không xảy ra. Một lần nữa, iPhone 16 có nhiều tin đồn sẽ loại bỏ hoàn toàn các phím bấm cơ học cùng nhiều bằng chứng. Tuy nhiên có lẽ người dùng vẫn phải đợi sản phẩm này chính thức ra mắt.  

iPhone 16 được nâng cấp đặc biệt, sẽ là chiếc iPhone đầu tiên không có phím bấm vật lý?- Ảnh 3.

Dự kiến, iPhone 16 sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay

Về iPhone 16 series, theo nguồn tin của MacRumors cho biết Apple sẽ tăng kích thước màn hình cho bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Cụ thể, iPhone 16 Pro sẽ có màn hình 6,3 inch thay vì 6,1 inch ở phiên bản tiền nhiệm và iPhone 16 Pro Max có màn hình 6,9 inch thay vì 6,7 inch như phiên bản trước. Cùng với đó là nhiều thay đổi được mong đợi như camera góc rộng xịn hơn, tích hợp AI hay nâng cấp pin...