Lâm Đồng: Xác định nguyên nhân 28 học sinh nhập viện sau khi ăn kẹo

Admin

Sau khi ăn kẹo của một tiệm tạp hóa tại cổng trường, 28 học sinh ở huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng), phải nhập viện kiểm tra sức khỏe.

Chiều ngày 5/4, tin từ Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã lấy một số mẫu loại kẹo mà 28 học sinh đã ăn sau đó xuất hiện dấu hiệu bất thường, phải nhập viện kiểm tra sức khỏe để phân tích, làm rõ nguyên nhân dẫn tới sự việc.

Sức khỏe - Lâm Đồng: Xác định nguyên nhân 28 học sinh nhập viện sau khi ăn kẹo

Loại kẹo học sinh mua ở quầy tạp hoá gần cổng trường, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, chiều ngày 4/4, một nữ sinh lớp 6 của Trường THCS Tân Châu (huyện Di Linh) mua gói kẹo tại quán tạp hóa trước cổng trường, đem vào chia cho các bạn cùng ăn. Ít phút sau, 28 học sinh đã ăn loại kẹo trên xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi… phải nhập viện theo dõi sức khỏe.

Chẩn đoán sơ bộ của Trung tâm Y tế huyện Di Linh, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do hội chứng Hysteria (hội chứng rối loạn tâm lý, thường gặp ở nữ giới trẻ tuổi).

Ông Vũ Đức Nhuần, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Di Linh cho biết, liên quan đến vụ việc 28 học sinh trên địa bàn nhập viện sau khi ăn kẹo vào chiều ngày 4/4, cơ quan chức năng đã xét nghiệm bệnh phẩm và chưa có cơ sở xác định do ngộ độc thực phẩm.

Sức khỏe - Lâm Đồng: Xác định nguyên nhân 28 học sinh nhập viện sau khi ăn kẹo (Hình 2).

Loại kẹo C ngậm Tian không rõ nguồn gốc.

Loại kẹo có tên gọi kẹo C ngậm Tian (không rõ nguồn gốc) do một học sinh trong trường mua tại cửa hàng bách hóa tổng hợp của bà Võ Thị Kiều Xuyên (thôn 9, xã Tân Châu) để ăn.

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với Phòng Y tế huyện Di Linh thu thập một số mẫu kẹo mà các học sinh đã ăn để gửi đi phân tích, truy tìm nguyên nhân.

Chủ quán tạp hóa đã bán gói kẹo trên cho nữ sinh lớp 6 không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tính hợp pháp của sản phẩm.

Sức khỏe - Lâm Đồng: Xác định nguyên nhân 28 học sinh nhập viện sau khi ăn kẹo (Hình 3).

Sau khi được cơ sở y tế kiểm tra, điều trị, 28 học sinh này đã xuất viện, sức khỏe các em đã bình thường.

Cơ quan chức năng cũng đã khuyến cáo tới các cửa hàng tạp hóa, trường học, phụ huynh và học sinh, không buôn bán, sử dụng các loại hàng hóa trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, thu hồi toàn bộ loại kẹo mà nhóm học sinh trên đã ăn.