Ra sân pickleball ở khu Thảo Điền Quận 2 để xem "môn nhập khẩu" này có hot như lời đồn: Giá thuê sân bằng 1 ly trà sữa, không khí vui cực!

Admin

Cùng xem giới trẻ bắt trend pickleball ra sao tại sân thể thao TPHCM nhé!

Thời tiết mùa hè Sài Gòn đang kịch trần, cao cỡ 37 - 38 độ C. Mỗi người một lựa chọn chống chọi với cái nóng. Có người trốn biệt trong nhà, bật điều hoà 26 độ, có cho tiền cũng không hé cửa ra ngoài. Có người bất chấp lao ra các sân thể thao gần nơi mình sống, vận động đổ mồ hôi cũng là một cách để giải nhiệt.

Với giới thích vận động hè này, có một bộ môn "ngôi sao" đang lên mà khi nhắc ai cũng biết chính là pickleball. Đây là bộ môn "nhập khẩu" hệ lai giữa tennis, bóng bàn, cầu lông. Nghe nói, trào lưu pickleball đang đứng nhất bảng xếp hạng hè này. Từ người nổi tiếng showbiz, TikToker, KOLs đến dân văn phòng, học sinh sinh viên... đều đồng loạt cầm vợt thử sức.

Thử một xế chiều chấp nhận hanh nóng, đứng tại sân 002 Pickleball Club Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM xem giới trẻ rốt cuộc đang bắt trend thể thao như thế nào!

Giới trẻ đang nhiệt liệt hưởng ứng môn thể thao pickleball ngoài sân.

Pickleball mới hot lên đã ra sân "chiến" được 1-2 tháng, "hóng" ở đâu mà hay vậy?

Có mặt tại một địa điểm sân trong nhà chuyên dụng cho chơi pickleball, chưa vào giờ cao điểm mà các bạn trẻ đã "lấp đầy" các sân. Một số cầu thủ bóng rổ trẻ cũng đang hăng say quơ vợt trả bóng.

Tony Hoàng (2001), cầu thủ bóng rổ Saigon Heat, chia sẻ: "Vào năm 2022 lúc mình còn du học ở Mỹ, thời điểm đó pickleball là một môn thể thao phong trào. Lần đầu tiên mình biết đến bộ môn này là qua một trang mạng xã hội chuyên đăng tải nội dung/tin tức về thể thao". Tuy nhiên, Tony Hoàng chỉ mới chơi pickleball khoảng 1-2 tháng đổ lại đây, khi trào lưu này xâm chiếm giới trẻ Việt.

"Theo mình luật chơi pickleball không khó để học và cách chơi cũng rất đơn giản. Lần đầu mình chơi chỉ mất 5 - 10 phút là học được. Đây là một trải nghiệm hoàn toàn khác, pickleball luật như cầu lông - đánh như tennis - chơi như bóng bàn" - Tony cho biết thêm.

Ra sân pickleball ở khu Thảo Điền Quận 2 để xem

Tony Hoàng (2001), cầu thủ bóng rổ đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat

Trong khi đó Vân Vân (1997, nhà sáng tạo nội dung thuộc SChannel) chỉ biết đến pickleball khi thấy cộng đồng mạng rủ nhau chơi rộn ràng. "Nhìn mọi người chơi trên sân mình rất thắc mắc đây là bộ môn gì vậy, cũng khá là tò mò. Sau đó khi sân pickleball dần có nhiều hơn thì bạn bè mình giới thiệu, một phần mình có xem trên mạng xã hội, thấy Trí Thịt Boà (TikToker) chơi nên mình biết tới pickleball.

Mình thấy môn này khá dễ chơi, sân chỉ bằng 1/4 sân quần vợt, luật chơi đơn giản, tương tự tennis và cầu lông, mọi người cũng không phải di chuyển quá nhiều, bóng không xoáy và không khó như bóng bàn. Ban đầu mình tiếp xúc với vợt với bóng cũng khó để điều chỉnh làm sao cho lực tay phù hợp, đánh bóng thế nào để dễ ăn điểm... Thế nhưng bạn bè và đồng đội trên sân sẽ hướng dẫn để mình tiếp cận dễ dàng".

Ra sân pickleball ở khu Thảo Điền Quận 2 để xem

Vân Vân (1997) hiện làm sáng tạo nội dung tại một công ty truyền thông.

Marko Chí Anh (2001, cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp) cũng tiết lộ, do năm nay rộ lên trào lưu pickleball, bạn bè rủ chơi thử thì bạn mới biết đến bộ môn này. Đây cũng mới chỉ lần thứ 6 bạn ra sân chơi pickleball nhưng lại vô cùng thành thạo.

Ra sân pickleball ở khu Thảo Điền Quận 2 để xem
Ra sân pickleball ở khu Thảo Điền Quận 2 để xem

Marko Chí Anh (2001, cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp)

Chơi pickleball - ai nói sính ngoại cũng chịu!

Nếu đu trend một điệu nhảy, tạo kiểu chụp vài ba bức ảnh hay sắm một món phụ kiện giá vài chục ngàn thì cũng đơn giản. Thế nhưng chuẩn bị chỉn chu ra sân tập, mồ hôi nhễ nhại vận động để đăng sống ảo trên mạng xã hội cũng là một điều bất ngờ vì độ kỳ công.

Có thật là mọi người hăng hái tập thể dục chỉ để đu trend sống ảo?

"Thật ra mình chơi pickleball theo bạn bè vì bây giờ rất nhiều bạn bè mình chơi. Tuy nhiên mình là người đam mê thể thao, dân chơi bóng rổ, và bộ môn này cũng có tính cạnh tranh nên mình rất thích. Hơn nữa, bóng rổ mình đã cùng bạn bè chơi nhiều rồi, bây giờ mình thử đổi sang chơi bộ môn mới để thi đấu với nhau" - Tony hào hứng.

Ra sân pickleball ở khu Thảo Điền Quận 2 để xem

Cận cảnh sân đánh pickleball

Vân Vân nửa đùa nửa thật nói, nếu cho rằng bạn chơi pickleball chỉ để đu trend thì cũng rất chạnh lòng. "Có những bạn muốn tham gia hoạt động thể thao nhưng không quá mất sức thì mình cảm thấy có thể sẵn biết thì chơi pickleball. Gọi là đu trend cũng được, sính ngoại cũng được, lan toả nó một cách tích cực, phù hợp với sức khoẻ thì không phải là một điều gì tiêu cực cả".

Còn Hoàng My (2002) nhận định, giới trẻ bây giờ biết đến pickleball có thể là nhờ truyền thông, nhưng mọi người chơi vì thích. Cô bạn sinh viên năm 4 tại đại học Hoa Sen chia sẻ cảm nhận sau 2 tháng chơi pickleball rằng: "Bộ môn này khá nhẹ nhàng và phù hợp với mọi lứa tuổi. Pickleball thoải mái về mặt chi phí, giải toả căng thẳng, bồi dưỡng sức khoẻ, đốt calo và kết nối bạn bè... sẽ càng tốt khi mà mọi người bắt trend để biết đến pickleball nhiều hơn".

"Đu trend nhưng có sức khoẻ là được!" - Vũ Thế Cang (1997, trợ lý HLV Saigon Heat) vui vẻ trả lời.

Ra sân pickleball ở khu Thảo Điền Quận 2 để xem
Ra sân pickleball ở khu Thảo Điền Quận 2 để xem

Vũ Thế Cang(1997), hiện đang là trợ lý HLV đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat.

Chi phí vô chừng, có thể chỉ bằng 1 ly trà sữa

Chủ sân 002 Pickleball Club (Thảo Điền, Quận 2, TPHCM) cho biết: "Hiện tại mức độ ưa chuộng pickleball đang lên rất nhanh. Vì là điểm sân chuyên biệt cho pickleball trong nhà nên chúng mình đang ghi nhận số lượng booking ngày càng tăng, đặc biệt là trong các khung giờ ban ngày khi mà thời tiết đỉnh điểm nắng nóng".

Tình hình các điểm sân càng ngày càng nhiệt, chắc có lẽ vì mức chi phí để thử chơi bộ môn mà ai cũng đang review "vui lắm!" chỉ tốn bằng một ly trà sữa chứ không bao nhiêu.

"Chỉ từ 40.000đ là bạn có thể thử chơi bộ môn này rồi, khéo 1 ly trà sữa còn đắt hơn vậy đúng không? Mặc dù sân của chúng mình ở trung tâm Thảo Điền và là sân có mái che duy nhất khu vực Quận 2 nhưng giá thuê cũng chỉ từ 150.000đ/giờ/sân, giờ cao điểm 250.000đ/giờ. Nếu nhóm 4 bạn chơi đánh đôi, mỗi bạn chỉ tốn chưa đến 40.000đ/người để trải nghiệm pickleball" - Chủ sân 002 Pickleball Club.

Ra sân pickleball ở khu Thảo Điền Quận 2 để xem
Ra sân pickleball ở khu Thảo Điền Quận 2 để xem
Ra sân pickleball ở khu Thảo Điền Quận 2 để xem
Ra sân pickleball ở khu Thảo Điền Quận 2 để xem

Toàn cảnh không gian sân chơi Pickleball ở khu Thảo Điền, Quận 2.

Chơi pickleball, Thế Cang cầm trên tay 1 cây vợt giá khoảng 1,5 triệu. Ngoài ra bạn cho biết có thể mang bất kỳ loại giày thể thao nào và chỉ cần ăn bận thoải mái là được. Thế Cang không đầu tư quá nhiều chi phí dù chơi lâu dài bộ môn này. Còn đối với Hoàng My, là một "newbie" đang trải nghiệm môn thể thao mới lạ, Hoàng My chỉ tốn phí thuê sân, khoảng 500.000đ cho 2 buổi chơi/tuần.

"Mình cảm thấy chi phí không quá đắt đỏ, thuê sân giờ không cao điểm 150.000đ. Ngoài ra mới bắt đầu chơi pickleball chưa biết mình có hợp hay không thì sân cũng có cho thuê vợt 50.000đ/cây, bóng 50.000đ/quả có thể tận dụng chơi nhiều lần. Môn này có thể mang giày chạy bộ có sẵn ở nhà, trang phục thì cứ mặc áo thun và quần short thể thao cũng được" - Vân Vân cho biết.

Hiện tại, có một số bạn trẻ đang "ghiền" pickleball và muốn chơi có kỹ thuật lẫn chiến thuật, đầu tư học huấn luyện viên hẳn hoi, chi phí rơi vào khoảng 250.000đ - 500.000đ một buổi. Đối với những ai thích sành điệu và yêu cái đẹp, còn siêng mua sắm trang phục, giày chuyên dụng, vợt xịn để chơi pickleball.

Ra sân pickleball ở khu Thảo Điền Quận 2 để xem

Hoàng My (2002) hiện đang là sinh viên năm 4 tại đại học Hoa Sen, TPHCM.

Ra sân pickleball ở khu Thảo Điền Quận 2 để xem

Ra sân pickleball ở khu Thảo Điền Quận 2 để xem

Ra sân pickleball ở khu Thảo Điền Quận 2 để xem

Ra sân pickleball ở khu Thảo Điền Quận 2 để xem

https://kenh14.vn/ra-san-pickleball-o-khu-thao-dien-quan-2-de-xem-mon-nhap-khau-nay-co-hot-nhu-loi-don-gia-thue-san-bang-1-ly-tra-sua-khong-khi-vui-cuc-20240411032105111.chn