Tỷ phú Thái Lan muốn mở nhà máy chế biến vàng từ rác tại Việt Nam: Sở hữu công nghệ đặc biệt giúp vàng có độ tinh khiết siêu cao

Admin

Dự án này nằm trong 10 dự án mà Tập đoàn Bangkok Assay Office và tỉnh Bình Định đã ký biên bản ghi nhớ tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định mới đây đã có buổi làm việc với tỷ phú Peter Palanugool - Chủ tịch Tập đoàn Bangkok Assay Office (Thái Lan). Ông Peter Palanugool mong muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin liên quan để có thể xúc tiến nhanh đầu tư Dự án xử lý rác điện tử thành sản phẩm vàng với giá trị đầu tư ước tính vào khoảng 2.400 tỷ đồng và dự án y tế thông minh tại Bình Định trong thời gian sớm nhất.

Đây là 2 trong 10 dự án mà Tập đoàn Bangkok Assay Office và tỉnh Bình Định đã ký biên bản ghi nhớ tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư, bao gồm: Chế biến vàng từ rác điện tử; Trung tâm dịch vụ logistic; Nghiên cứu, đào tạo, sản xuất công nghệ phần mềm và trí tuệ nhân tạo AI; Nhà máy sản xuất pin sạc nhanh; Nhà máy sản xuất mỹ phẩm; Nhà máy sản xuất container; Lĩnh vực nông nghiệp, y tế và giáo dục; Ứng dụng AI trong lĩnh vực y tế; Xử lý nước biển thành nước ngọt (thí điểm tại xã Nhơn Châu, TP Quy Nhơn); Đầu tư cảng tổng hợp - chuyên dùng Phù Mỹ.

photo-1712021461382

UBND tỉnh Bình Định làm việc với ông Peter Palanugool – chủ tịch tập đoàn Bangkok Assay Office (Ảnh: UBND tỉnh Bình Định)

Bangkok Assay Office là doanh nghiệp đầu tiên của Thái Lan được thành lập từ năm 1985 với vai trò ban đầu là hỗ trợ các nhà xuất khẩu đồ trang sức của nước này, đặc biệt là sản phẩm về vàng. Hiện tại, đây vẫn là mảng kinh doanh chính của tập đoàn, bên cạnh các loại chế phẩm hoá học, hợp kim và công nghệ nano…

Tập đoàn này nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn SOL (gồm Công ty SOL, Tập đoàn Bangkok Assay Office, Công ty TNHH AD Nano) do Chủ tịch Peter Palanugool sáng lập.

Bangkok Assay Office chia sẻ mong muốn cung cấp các kim loại quý có chất lượng và tiêu chuẩn được chấp nhận trên thị trường quốc tế, biến Thái Lan trở thành một trong những trung tâm thương mại lớn nhất toàn cầu về mảng kinh doanh này. Đặc biệt, Bangkok Assay Office sử dụng công nghệ quang phổ ICP giúp họ phân tích và kiểm tra chất lượng kim loại, là bước cuối cùng trước khi tinh luyện giúp cho sản phẩm vàng của công ty có độ tinh khiết rất cao.

Bên cạnh vàng miếng có độ tinh khiết cao, Bangkok Assay Office còn tạo ra nhiều loại trang sức với hình thù độc đáo, làm đa dạng hoá danh mục sản phẩm của tập đoàn.

Điểm nổi bật trong sản phẩm của Bangkok Assay Office là Spring Gold Alloy, đây là một loại hợp kim vàng đặc biệt được thiết kế để có độ đàn hồi cao và độ cứng tốt, giúp nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho việc sản xuất các bộ phận nhỏ và phức tạp trong ngành trang sức, đặc biệt là những bộ phận cần khả năng duy trì hình dạng và chức năng qua thời gian, như lò xo, móc, và khóa.

photo-1712021423715

Các sản phẩm và dịch vụ mà Bangkok Assay Office cung cấp (Ảnh: Bangkok Assay Office Facebook)

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kim loại quý, công ty còn cung cấp các dịch vụ tách chiết, làm sạch và kiểm định kim loại quý, với độ chính xác rất cao thông qua nhiều quy trình và sử dụng công nghệ hiện đại hỗ trợ.

photo-1712021506658

Sản phẩm làm sạch kim loại quý của Bangkok Assay Office (Ảnh: Bangkok Assay Office Facebook)

Bên cạnh việc hoạt động trong mảng kinh doanh thế mạnh, Bangkok Assay Office cũng tập trung đa dạng hoá việc đầu tư sang các lĩnh vực khác, có thể kể tới logistics, công nghệ, sản xuất container, mỹ phẩm, bất động sản… Chính vì lẽ đó, doanh nghiệp bắt đầu tìm kiếm các cơ hội kinh doanh ở các quốc gia khác bên ngoài Thái Lan.