Ford Everest Platinum ra mắt Việt Nam: Chưa chốt giá, bán tháng sau, thêm trang bị chưa từng có trong phân khúc

Admin

Everest Platinum giống một bản nâng cấp từ Everest Titanium với nhiều trang bị hiện đại hơn. Động cơ bản này khác với bản cùng tên tại Thái Lan.

Ford Everest Platinum ra mắt Việt Nam: Chưa chốt giá, bán tháng sau, thêm trang bị chưa từng có trong phân khúc- Ảnh 1.

Everest Platinum chốt lịch bán

Hôm nay (15/3), Ford Everest Platinum chính thức được công bố tại Việt Nam. Đây sẽ là bản cao cấp nhất của Everest. Giá xe hiện chưa được công bố. Thời gian mở bán chính thức là tuần thứ 2 của tháng 4/2024.

Ford Everest Platinum ra mắt Việt Nam: Chưa chốt giá, bán tháng sau, thêm trang bị chưa từng có trong phân khúc- Ảnh 2.

Trước đó, phía đại lý cho biết bản Platinum sẽ thay thế cho bản Wildtrak. Tuy nhiên, Ford không có thông báo gì về việc này khi công bố bản Platinum của Everest.

Trang bị hiện đại hơn bản Titanium

Theo như những gì Ford công bố, bản Platinum sẽ có khác biệt bản Titanium ở một số trang bị nội và ngoại thất.

Ở bên ngoài, Everest Platinum có thể dễ dàng nhận biết nhờ bộ mâm 6 chấu kép kiểu mới. Kích thước mâm vẫn là 20 inch như bản Titanium chứ không phải 21 inch như bản bán tại Úc hay Thái Lan. Lưới tản nhiệt nổi bật hơn với các chi tiết sáng màu. Trên nắp ca-pô dán dòng chữ Platnium.

img
img
img
img

Nội thất xe cao cấp hơn với ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ 3 vị trí, ghế hành khách chỉnh điện 10 hướng, cả 2 hàng ghế sau đều gập điện được. Đây là những trang bị lần đầu có trong phân khúc. Ngoài ra, bản này còn có thêm thông hơi và sưởi ghế trước, sưởi ghế sau cùng âm thành 12 loa B&O và tính năng chiếu sáng đa vùng Zone Lighting.

img
img
img
img
img
img

Trang bị tiện nghi khác trên bản Platinum vẫn giống bản Titanium như màn hình 12,4 inch sau vô-lăng, màn hình 12 inch dạng dọc có SYNC 4A hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, cần số điện tử, điều hoà tự động 2 vùng, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.

Tương tự, công nghệ an toàn trên bản Platinum không khác bản Titanium. Một số tính năng nổi bật có ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù...

Không có động cơ như ở Thái Lan

Everest Platinum tại Thái Lan hay Úc dùng động cơ V6. Tuy nhiên, bản bán tại Việt Nam vẫn dùng động cơ I4 2.0L như bản Titanium. Động cơ này cho công suất 210 PS, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số 10 cấp, hệ dẫn động 2 cầu. Bản này có 6 chế độ lái.

Dễ áp đảo doanh số

Sau khi chuyển sang thế hệ mới, Ford Everest áp đảo doanh số phân khúc, vượt Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe. Trong năm 2023, doanh số Everest đạt 9.960 chiếc. Bản mới này càng mang đến thêm lựa chọn Everest cho khách Việt, qua đó có thể giúp mẫu SUV Mỹ này tiếp tục giữ vị trí số một trong năm nay.